วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ไม่ต้องใจร้อน


 ความสะอาดอยู่ที่ไหน หาไม่เจอหรอกถ้าเราไม่ขจัดความสกปรก 

ขจัดความสกปรกแล้ว ความสะอาดย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดา


ในทำนองเดียวกัน ความบริสุทธิ์อยู่ที่ไหน เราจะรู้ได้ต่อเมื่อเราขจัดความไม่บริสุทธิ์  ความสงบอยู่ที่ไหน หาไม่เจอ นอกจากว่าเราสามารถขจัดสิ่งที่ไม่สงบให้ได้  ผู้ที่ขจัดความสกปรกออกได้แล้ว ย่อมเจอกับความสะอาด


นักปฏิบัติจึงไม่ต้องใจร้อน ไม่ต้องเป็นห่วงว่าความสงบจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ให้เราขยัน ให้เราตั้งอกตั้งใจกับการจัดการกับสิ่งที่ไม่สงบ ในที่สุดความสงบย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดา


พระอาจารย์ชยสาโร

******

Cr.https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02cHuqWc94BheSQv2RigenaHusDR3ufcEYYT9WGUcsJfdShepjpCo8oRQZXT4YvraXl&id=100064337808864&mibextid=Nif5oz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น