วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สิบสองวันในอินเดีย(๑๔)

(คลิกบนภาพเพื่อดูภาพขยายใหญ่ขึ้น)
        บ่ายของวันที่เก้าเราออกเดินทางจากสาวัตถีมุ่งหน้าไปเมืองลักเนาว์ ค่ำนี้เราจะพักที่นี่...พรุ่งนี้จะเป็นการเดินทางทั้งวันเพื่อให้ถึงเมืองอัคราในตอนเย็น....


         บรรยายกาศสองข้างทางยังคงเป็นชนบทเหมือนกับหลายวันที่ผ่านมา ร้านค้าริมทางเป็นแผงลอย  โทรศัพท์มือถือน่าจะได้รับความนิยมเหมือนบ้านเรา  
      ช่วงนี้มีการรณรงค์การเลือกตั้งที่จะมีในปี ๒๕๕๗ จะเห็นป้ายหาเสียงของผู้สมัคร สอบถามไกด์ชาวอินเดียว่า รูป"จักรยาน"และรูปคล้าย"บันได"(เหมือนที่หามศพไปเผาที่ริมแม่น้ำคงคา) หมายถึงอะไร ได้ความว่าเป็นโลโก้ของผู้สมัคร..(เห็นครั้งแรกผมคิดว่าเป็น"ของแจก"จากผู้สมัครครับ)

อินเดียจะมีการเลือกตั้งปี ๒๕๕๗ 
เห็นข่าวใน นสพ.ว่ากันว่าตอนนี้มีพรรคการเมืองแล้ว ๑,๕๓๔ พรรค

        ถึงเมืองลักเนาว์ในตอนค่ำ เราเข้าพักที่โรงแรม Piccadily แปดคืนที่ผ่านมาเราพักที่วัดรับประทานอาหารไทยที่วัดรู้สึกเหมือนอยู่ที่เมืองไทย  วันนี้เป็นวันแรกที่พักโรงแรมและไม่ได้ทานอาหารไทย..


       เช้าวันที่สิบเราออกไปชมเมืองใกล้ๆ โรงแรมยามเช้าก่อนที่จะเดินทางต่อไป อากาศค่อนข้างเย็นเห็นมีผู้คนผิงไฟอยู่ข้างถนน พยายามมองหาร้านสะดวกซื้อแบบที่เห็นในบ้านเรา..ที่นี่ไม่มีครับ มีแต่ร้านค้าแบบที่เห็นในภาพนี่แหละครับ..


        รับประทานอาหารเช้าจากโรงแรมแล้วออกเดินทางต่อไป วันนี้เราต้องเดินทางทั้งวัน  ระยะทางประมาณ ๓๐๐ กว่า กม.จะถึงเมืองอัครา...ถนนเป็นทางสี่เลนมีด่านเก็บเงินแต่ยังไม่ดีเท่าที่ควรมีการก่อสร้างสะพานต่างระดับตามแยกที่เป็นชุมชน..ที่เห็นคล้ายเสาสีน้ำตาล(ภาพด้านล่าง)ไม่ใช่"เสาอโศก"นะครับ เป็นโรงงานผลิตอิฐ ที่จะเห็นโดยทั่วไปในพื้นที่ครับ..


         แวะเข้าปั้มเพื่อเติมน้ำมัน 
ราคาน้ำมันวันนี้ดีเซลลิตรละ ๕๗.๔๕ รูปี


ที่ปั้มน้ำมันไม่มีห้องน้ำไว้บริการ 
เราเลยต้องใช้ห้องเฉพาะกิจของเราเองริมทาง
ก็ต้องหาภูมิประเทศที่เหมาะ ๆ สักหน่อย..ครับ


เช่นเดียวกันครับเรื่องอาหารกลางวัน
หากเป็นบ้านเราก็ใช้ที่ปั้มน้ำมัน..
แต่เส้นทางนี้ไม่ค่อยสะดวก 
เราจึงใช้บริการอาหารกล่องจากโรงแรม ครับ


          เราเดินทางถึงเมืองอัคราในตอนค่ำ 
และเข้าที่พักที่โรงแรม มารีน่า ครับ


           พรุ่งนี้เช้าเราจะไปชม ทัชมาฮาล และอัครา ฟอร์ท  จากนั้นก็จะเดินทางต่อไป จะถึงเดลลี ในตอนค่ำ.....
                    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น