วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2566

สะบายดี..หลวงพระบาง (๒)

มีคำกล่าวว่า "ถ้ามาหลวงพระบางถ้าไม่ได้ไปชมน้ำตกกวางสีถือว่าไม่ได้มาหลวงพระบาง"...ดังนั้นวันรุ่งขึ้นจึงต้องออกเดินทางแต่เช้าเพื่อไปชมน้ำตกกวางสี อยู่ห่างจากเมืองเก่าราว ๓๐ กม.ถนนลาดยางเป็นทางขึ้นเขาบางช่วงใช้เวลาเดินทางประมาณ ๑ ชม.นักท่องเที่ยวต้องซื้อตั๋วเข้าชมและจอดรถรอด้านล่างทางอุทยานจะบริการรถไฟฟ้านำขึ้นไปส่งที่ทางเข้าชมน้ำตก..ค่าเข้าชมน้ำตกคนละ  ๒๕,๐๐๐ กีบ

บัตรเข้าชมน้ำตกกวางสี

มีสองเส้นทางชมธรรมชาติต้องเดินเท้าตามแผนที่
สำหรับ สว.เดินไม่ไหวก็ให้รถของอุทยานพาขึ้นไปชม

ตามเส้นทางเดินเท้าจะได้ชมงานอนุรักษ์หมีของทางอุทยาน

ได้แค่ชั้นที่ ๑ ครับ...เดินต่อไม่ไหว..
คนขับรถตู้ที่พาเราไปบอกว่าทางอุทยานกำหนดเวลาการเข้าชม
ของนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้หนาแน่นเกินไป
รถรับจ้างที่พานักท่องเที่ยวจะต้องบันทึกลงเวลาเข้าออกอุทยาน
เราเข้าไปถึงประมาณเก้าโมงเช้า
คนขับรถบอกว่าเราจะต้องออกจากอุทยานประมาณเที่ยง
อันนี้ไม่ยืนยันนะครับ..
เรากลับมาถึงย่านเมืองเก่าช่วงเที่ยงๆ..เหนื่อยจากการนั่งรถลงจากภูเขา
เลยขอเข้าที่พักก่อน..มื้อเที่ยงก็ซื้อข้าวกล่องจากร้าน Nang Tao ซึ่งอยู่ใกล้ที่พัก
เป็นร้านอาหารตามสั่งป้าเต่าบริการดีมาก คุณภาพดีราคาถูก

บ่ายๆจะออกมาเดิน"ถนนข้าวสาร"หลวงพระบางกันละ....

************
สะบายดี..หลวงพระบาง(๔) (คลิก)