วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เล่าสู่กันฟัง (๑๐)..นรจ.๐๙ ใน FACEBOOK..

(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่ขึ้น)


" Small world "...ทุกวันนี้โลกของเราเล็กลงมากเลย..ไม่น่าเชื่อเพียงเสี้ยววินาทีเราสามารถติดต่อกันได้ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของโลกใบนี้...ไม่น่าเชื่อเลยนะ..เมื่อสี่สิบกว่าปีที่แล้วเรายังใช้โทรเลขกันอยู่เลย กว่าจะสื่อสารถึงกันได้ต้องใช้เวลาเป็นวัน...พวกเราโชคดีที่เกิดมาในช่วงที่ได้เห็นได้ใช้ทั้งของเก่าและของใหม่..(ก็ไม่รู้จะตามเขาทันหรือเปล่า..) เอาน่า ทันไม่ทันก็ลองดูก่อน เขาว่าไม่ลองไม่รู้นะ...

....Facebook กำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ โดยมีนาย มา์ร์ก ซัคเกอร์เบิก (Mark Zuckerberg) นักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นผู้คิดค้นขึ้น เดิมทีนั้นนายมาร์ก ต้องการเพียงแค่ให้ Facebook เป็น"หนังสือรุ่น"ออนไลน์เท่านั้น พอเปิดตัว Facebook ครั้งแรก นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกว่าครึ่งก็เป็นสมาชิกแล้ว ความโด่งดังทำให้มหาวิทยาลัยแห่งอื่น ๆ เริ่มเข้าร่วมเครือข่าย และกลายมาเป็นที่รู้จักทั่วทุกมุมโลกในปัจจุบันี้
Facebook เป็นเว๊ป Social Network ที่มีผู้รู้จักกันทั่วโลก ประโยชน์คือทำให้เรารู้จักคนมากยิ่งขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้ ได้เปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างไกล และทำให้เราได้พบเพื่อนเก่า เพราะ Facebook มีวิธีค้นหาเพื่อนร่วมชั้นเรียน เพื่อนร่วมโรงเรียน เพื่อนร่วมรุ่น ได้....
ในฐานะที่เป็นสมาชิกคนหนึ่งของ นรจ.รุ่น ๐๙ ก็หวังว่า เราจะมี"หนังสือรุ่นออนไลน์ "ใน Facebook กับเขาบ้างนะครับ
        จากข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการNavy09 ของเรามาร่วมงานเลี้ยงรุ่นประมาณ ๑๕๐ คน จากเพื่อนที่เหลืออยู่ประมาณ ๓๐๐ คนเศษ พวกเราส่วนใหญ่ก็เกษียณอายุกันไปเกือบหมดแล้วที่เหลืออยู่น่าจะไม่เกิน๑๐ คน ที่จะเกษียณในตุลา๕๔ นี้...ประธานรุ่นทุกท่านที่ผ่านมาก็พยายามจะแจ้งข่าวสารให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้ทราบงานเลี้ยงรุ่นเพื่อจะได้มาพบปะกัน ส่วนใหญ่ก็ใช้โทรศัพท์เป็นหลัก...สะดวก รวดเร็วดี..แต่ในยุคปัจจุบันนี้อย่างที่เราทราบกันดีอินเตอร์เนตมีแพร่หลายทั่วไป..ที่สำคัญคือ ลูก ๆ หลาน ๆ ของพวกเราก็น่าจะใช้เป็นประจำเช่นเดียวกัน หากเพื่อน ๆ มีโอกาสก็อยากให้ทดลองใช้ช่องทางนี้ดูบ้าง เว๊ปไซค์ของรุ่น www.navy09.com โดยประธานชลิต ได้ดำเนินการให้เป็นที่พบปะของเพื่อน ๆ ....นอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีทาง Facebook ใช้ชื่อกลุ่ม นรจ.09 ตามภาพข้างบน ตอนนี้มีสมาชิกอยู่สิบกว่าคน..หากมีเวลาว่างที่บ้านมีเนตใช้ ก็ลองเข้าไปพบปะกับเพื่อน ๆ...ถ้าท่านใช้ลูกหลานเปิดให้ดูก็จะทำให้ลูกหลานได้รู้ถึงประวัติความเป็นมาของพ่อของปู่ได้อีกทางหนึ่ง.....นับว่าได้ประโยชน์หลายอย่างทีเดียวนะครับ....
                                                   """""""""""""""""""""""""""



สมาชิกกลุ่ม " Old Sharks " ใน   http://www.facebook.com/groups/navy09/
........................................

17 ความคิดเห็น:

  1. ประธานชลิต แจ้งว่า ๑ มิ.ย. พบกันที่เก่าเวลาเดิม มีเรื่องปรึกษาเพื่อน ๆ หลายเรื่องครับ...

    ตอบลบ
  2. พี่ประธานครับ ต้องขออภัยจริงๆ ดูวันที่ผิด / ทีแรกคิดว่า ๓ ก.ค.๕๔ต้องขออภัยและขอเวลานอกเช็ดแว่นหน่อยน๊ะ.
    ล่ามเก่าคนเดิม.

    ตอบลบ
  3. บู้จี้....มาทีไรไม่ยอมบอกชื่อเลย...รู้นะว่าเป็นใคร..

    ตอบลบ
  4. คุณโตนี่ ฟาง ฝากความคิดเห็นไว้ดังนี้....
    พี่ - น้อง๐๙ครับ. ผมมัวแต่ยุ่งอยู่กับการค้นหาวิธีนำรูปลงในเว๊ปโกทูโน จึงลืมสมาชิกไปชั่วขณะ - ยังไม่สามารถนำรูปลงได้ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้นำลงไป ๒ รูปแล้ว. ที่จริงเขียนส่งมาแล้วช่วงบ่ายวันนี้เองแปลกครับพอกดเอ็นเตอร์เข้ามาและเห็นเรื่องโชว์แล้วด้วย อยู่ๆก็หายวับไปเอง.ลองใหม่อีกครั้งน๊ะ เมื่อ ๑๑ ก.ย.ที่ผ่านมาเรานย.๑๑กว่าสิบชีวิตได้ไปร่วมดื่ม คุย กินมื้อเที่ยงกันที่อาคารเอนกประสงค์นย.ก่อนแยกย้ายมีการจัดตัวแทนแต่ละรุ่นขึ้นไปร้องรุ่นละ ๑ เพลงร้องเสร็จเดินออกนอกงาน. พล.รท.จำรัส เผือกประพันธ์มาร่วมงานและถ่ายรูปหมู่ไว้ด้วย ถ้าเจ้าของกล้องส่งรูปมาผมจะส่งต่อให้ได้ชมกันถ้วนทั่วทุกคน สมาชิกก็ยังเป็นหน้าเดิมๆ = รุ่นนี้ไม่รับหน้าหมาเข้าเป็นสมาชิก..แฮ่..! = มี เสรี อ. - กองมี ข. - อำนวย ท. - วินัย ว. - อิทธิพงษ์ ศ. - พีระ ม. - รุ่งเรือง พ. - สุวัช ส. - มว.วิบูลย์ ค.ตำรวจน้ำ ลูกจะแต่งงานใน ๔ พ.ย.นี้ที่ศรีราชา วิเชียร บ.และผู้เขียน ออกจากงานแวะแจกการ์ดแต่งให้วิบูลย์ แล้วกลับบ้านพักผ่อน ตอนนี้นำเรื่องลงโกทูโนหลายตอนแล้วเสียดายที่ยังไม่สามารถแนบรูปลงได้อีก..เพราะมีรูปแหม่มแก้ผ้าที่หาดเปลือย อยากให้สมาชิกชมกัน..คงจะอดเสียแล้ว
    สวัสดี. ต - ฟาง.

    ตอบลบ
  5. ยังอยู่ที่บ้านปทุมธานีหรือเปล่า สมคิด

    ตอบลบ
  6. สมาชิก นรจ.๐๙ ใน Facebook ล่าสุดมี พลศักดิ์ ศ. มงคล พ.ทัยวัฒน์ พ.วิเชียร อ.จิระชัย ก.พิชัย พ.พันธ์พงศ์ ล.อภิวัชร์ บ.ชัยธวัช จ.สำราญ ศ.ชลิต ก.วิเชียร ม. ทวีศักดิ์ ส.สมศักดิ์ ณ.วิจิตร อ.จำนอง ช.รวม ๑๖ คน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เพิ่มเติม พีระ ม.สมศักดิ์ ย.ประชา ต. พลเทพ อ.ชัยพจน์ ศ.

      ลบ
  7. หากเพื่อน ๆ อยู่ในFacebook แล้ว ขอเป็นเพื่อนกับ Taweesak Supanan ก็จะ add เพื่อน ๆ เข้าไปในกลุ่ม นรจ.09 ต่อไป

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2554 เวลา 08:57

    ขอแสดงความเสียใจกับผู้การทวีศักดิ์ ส.ได้สูญเสียป้าไปอย่างไม่มีวันกลับ ขอให้ท่านไปสู่สวงสวรรค์ด้วยเถิดครับ.
    โตนี่-ฟาง
    สมาชิกทร.๐๙
    ๑๙ธ.ค.๕๔

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2554 เวลา 09:04

    เมื่อ๑๑ธ.ค.ที่ผ่านมา วิจิตร ชูสกุล ทร.๐๙ อดีตนักรบลาวแวะมาเยี่ยมเพื่อนนย.๑๑ ผู้การเสรี อ.จึงพาไปรับขวัญที่สโมสรสัญญาบัตรนย.สมาชิกหน้าเดิมๆแวะไปเมาและคุยกันตามเคยคือผู้การกองมี ผู้การเสรี อ.รองสมบัติ ม รองประสงค์ ค รองรุ่งเรือง พ.และผู้เขียน ก็เล่าเรื่องเก่าเก่ากันตามแบบฉบับของเฒ่าชรา..แต่หัวใจยังหนุ่มเสมอ..รวมตัวกันทีไรคิดถึงเพื่อนทร.๐๙ ที่อยู่ไกลกันเสมอๆ
    โตนี่-ฟาง.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วันที่ไปเยี่ยมเพื่อนที่ นย.ตอบใน f แล้ว เวลาผ่านมาไม่น่าน แต่ดูเหมือนนาน ช่องทางที่จะคุยกัน มันเยอะ น๊อ มาดู มุมเล่าสู่กันฟังของ นายโต นี่ ก็อีกช่องทาง ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเพื่อน ๆ ที่ไปนั่งคุยกันที่สโมสรสัญญาบัตร โตนายบอกเราว่า ยังฟิต อาทิตย์ละ 5 คุยฉิบ.. เปิดดูของเมียใช่ไหม เปิดยังไงมันก็ยังไม่แสดงอาการ ครั้งที่ 6 คราวนี้เอาแน่ มันยังไม่สู้อีกเหมือนเดิม สุดท้ายเลยโดนฝ่าเท้าเมียยันเข้าให้ บอกว่า สุนัขไม่รับประทาน....เสียเวลานอนว่ะ 55555

      ลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2554 เวลา 09:10

    ๑๘ธ.ค.๕๔ ที่ผ่านมา ผู้เขียนถูกเชิญไปกินเลี้ยงเนื่องในวันคล้ายวันเกิด..กินเต็มที่เลยน๊ะป๋า ลูกชายย้ำตลอดเวลา..ผู้เขียนมิได้เชิญเพื่อนๆแต่อย่างใดสาเหตุเพราะหลายคน..ขอดูมวยไทยไฟ๊ท์..บัวขาว.และนายเข็ม.ผู้เขียนจึงเหงาเพราะต้องดื่มเพียงลำพัง..หมดสามแก้วจึงต้องกินมื้อเย็นเสียเลยเพราะไม่อยากเมาด้วยการดื่มเพียงผู้เดียว.
    ม๊าจะเกิดชิงหมาเกิด..
    โตนี่-ฟาง.
    ๑๙ ธ.ค.๕๔

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2554 เวลา 09:21

    หลายวันแล้วที่สัตหีบอากาศเริ่มเย็น แต่ท้องถนนยังคงแน่นเสมอเพราะช่วงน้ำท่วม มีผู้อพยพหนีน้ำมาอาศัยอยู่ตามศูนย์ฯที่กองทัพเรือจัดไว้ต้อนรับ แม้จะมีการปิดศูนย์ไปเพราะเหตุการณ์เป็นปกติแล้วก็ตาม แต่ผู้คนยังแวะเวียนเข้ามาเที่ยวที่พัทยา..เพราะมีการจัดประกวดพลุนานาชาติขึ้น ปลายปีทางการประกาศหยุดต่อเนื่องคาดว่ายังมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวกันอีก..สมาชิกทั้งนย.และทร.ก็คงจะกระจายกันไปเยี่ยมญาติบ้าง เที่ยวกันเองบ้าง ตามสภาพแวดล้อม ผู้เขียนเองคงมิได้ไปไหนไกล สาเหตุเพราะไม่สะดวกในการเดินทาง แต่ขออวยพรให้เพื่อนสมาชิกที่เหลืออยู่..มีความสุขกันถ้วนหน้าตั้งแต่คริตสมาสไปยันปีใหม่๒๕๕๕ ที่กำลังมาถึง " สุขสมหวังจงเป็นของสมาชิกทร.๐๙ ครอบครัวและเพื่อนผองไทย"..ไช..โย.
    โตนี่-ฟาง.

    ตอบลบ
  12. เพื่อน สมิง ห. กำลังจะเข้ามาในFB ...ยินดีต้อนรับสมาชิก Old Sharks..

    ตอบลบ
  13. ช่วงนี้ กลุ่ม Old Sharks ใน Facebook มีเพื่อน ๆ เข้ามีอีก คือ ณรงค์ จ. พีระ ม.มนตรี ด. วิจิตร ช......จากหาดเตยงาม ครับ

    ตอบลบ