วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

เล่าสู่กันฟัง(๖๙) ทำบุญให้เพื่อน


(วัดทุ่งโปรง สัตหีบ  ๓๑ มี.ค.๕๕ )

     เมื่อวานได้มีโอกาสคุยกับเพื่อน ศักดิ์ บ.จากสัตหีบ ผู้ประสานงานในพื้นที่สัตหีบ ได้รับทราบว่างานทุกอย่างเป็นไปตามที่กำหนดไว้ สำหรับเรื่องที่พักอยากให้เพื่อน ๆ ที่ต้องการหรือที่จองไว้หากจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ขอให้รีบแจ้งด่วนไม่เกินวันพุธนี้(๒๘ มี.ค.)หากเกินกำหนดเวลาก็จะทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควรและจะต้องเสียค่าใช้จ่ายไปโดยไม่เกิดประโยชน์..
      สำหรับการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น เท่าที่รวบรวมได้ขณะนี้มีจำนวน ๗๗ คน นั้นเป็นการถวายภัตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน ๑๐ รูปที่ วัดทุ่งโปรง อ.สัตหีบ ชลบุรี นอกจากนี้ อดีตประธานรุ่น สำเริง ท. และเพื่อน ๆ ที่สัตหีบ ก็อยากจะเชิญชวนเพื่อน ๆ ที่ไปร่วมงานร่วมทำบุญจัดซื้อเก้าอี้ถวายให้กับทางวัด พร้อมกับอุทิศส่วนกุศลให้กับเพื่อน ๆ ที่จากไปแล้ว เพื่อเป็นอนุสรณ์สำหรับรุ่นและให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนโดยทั่วไป ขั้นต้นนี้ประมาณการว่าจะจัดซื้อขั้นต้นจำนวน ๗๘ ตัว ก็ขออนุญาตบอกบุญมายังเพื่อน ๆ ที่จะร่วมทำบุญได้รับทราบโดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับรายละเอียด ติดต่อได้ที่เพื่อนศักดิ์ บ. ๐๘๙ ๖๙๒ ๒๙๙๑
      จากข้อมูลที่รวบรวมไว้ล่าสุด นรจ.รุ่น ๐๙ มีจำนวนทั้งสิ้น ๔๓๓ คน เสียชีวิตไปแล้ว ๗๗ คน แบ่งเป็น สามัญ ๓  ปืนใหญ่ ๑๒ ตอร์ปิโด ๒ สื่อสาร ๑๓ กลิน ๒๑ นย.๑๓ อีเลคทรอนิกส์ ๔ และแพทย์ ๙ คงเหลือที่ยังมีชีวิตอยู่ ๓๕๖ คน
       พวกเราหวังว่า ในวันเสาร์ที่ ๓๑ มีนาคม ๕๕  นี้ พวกเราคงได้มาพบปะพูดคุยกัน เหมือนกับเมื่อครั้ง ๔๖ ปีที่แล้ว ที่พวกเรามาอยู่ร่วมกันที่ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ นรจ.รุ่น ๐๙....ครับ

รายชื่อเพื่อนที่จากไปแล้ว http://navy09.blogspot.com/2011/05/blog-post_6242.html

1 ความคิดเห็น:

  1. ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า นรจ.รุ่น๐๙ เคยจัดซื้อเก้าอี้ถวายวัดไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ปัจจุบันสภาพทรุดโทรมไปตามกาลเวลา...ศักดิ์ บ.แจ้งว่าปัจจุบัน ราคาตัวละประมาณ ๒๐๐ บาท...

    ตอบลบ