วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

เล่าสู่กันฟัง(๖๒)...เพื่อนร่วมรุ่น...


" ยินดีที่ช่วยค้นหาเพื่อน ๆ กลับเข้าสู่รุ่นของเรา ช่วย ๆ กันหน่อยนะ...."  พลเทพ อินาวัง เพื่อนร่วมรุ่นท่านหนึ่งโพสไว้ใน Facebook  .
....๔๖ ปีแล้ว..แต่ดูเหมือนว่าเวลาเพิ่งจะผ่านไปไม่นานนี้เอง  โรงเรียนของเราดูสง่างามมากเลยในปัจจุบัน  ประธานรุ่น ชลิต  เกิดชื่น บอกว่า " เป็นหน้าที่ของพวกเรา นรจ.๐๙ ทุกคนที่จะต้องมาหาเพื่อนพบเพื่อนปีละครั้ง และมารวมกันให้มากที่สุด..จะรวมกันเช่นนี้ตลอดไปจนกว่าจะเหลือ นรจ.๐๙ คนสุดท้าย..จากนั้นก็ฝากจิตวิญญาณของ นรจ.๐๙ ไว้กับลูกกับหลานเพื่อสานต่อ.."
...ตั้งแต่มหาอุทกภัยเมื่อ พ.ย.๕๔ จนถึง ก.พ.๕๕..เพื่อนร่วมรุ่นจากไปติดต่อกันถึง ๕ คน..คิดดูแล้วก็ใจหาย..แต่เราทุกคนก็คงจะหนีไม่พ้นสิ่งนี้ไปได้ไม่วันใดวันหนึ่งก็คงจะมาถึงตัวเรา..ทุกครั้งที่เพื่อนร่วมรุ่นจากไปพวกเราก็จะไปร่วมงานพร้อมกันนี้ก็ถือว่าเป็นการพบปะภายในรุ่นในโอกาสเดียวกัน  นอกจากนี้ก็จะเป็นงานบุญงานบวชงานแต่งงานของลูกหลานที่สนิทคุ้นเคยกันพวกเราก็จะได้มีโอกาสมาพบกันอีก..
...งานคืนสู่เหย้าของพวกเราในปีนี้จะจัดที่สัตหีบเช่นเคยในวันเสาร์ที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕  งานนี้จะทำให้พวกเราร่วมรำลึกถึงเมื่อครั้งเราเริ่มก้าวแรกเข้ามาเป็น นรจ.ทางคณะกรรมการรุ่นจะได้เชิญครูของพวกเรามาร่วมงานด้วย...ปีนี้ทางรุ่นได้พยายามแจ้งข่าวสารไปให้เพื่อน ๆ ทุกคนทั้งทาง สทร.ที่มีอยู่ทั่วทุกภาค  ทางจดหมาย ทางโทรศัพท์ ตามที่อยู่ที่มีอยู่ อย่างไรก็ตามก็คงจะไม่ทั่วถึงทุกคน ก็ฝากเพื่อน ๆ ช่วยส่งข่าวถึงเพื่อน ๆ ด้วย.......แล้วมาพบกันนะเพื่อน..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น