วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2566

มุทิตา


 ".. ยิ่งเราเปรียบเทียบชีวิตของเรากับคนอื่นมากเท่าไร เราจะรู้สึกแย่เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเรา
   ..สิ่งที่เราต้องทำคือการฝึกว่าเราจะไม่เก็บงำความอิจฉาริษยาไว้ในใจของเรา

..พระพุทธเจ้าทรงสอนให้เราฝึกปฏิบัติธรรม คือ มุทิตา คือ เมื่อเราเห็นความสุขของคนอื่นแล้วเรามีความสุข

..เราฝึกฝนสิ่งนี้ได้เราจะรู้สึกยิ่งใหญ่..."

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น