วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เดินทางกลับบ้าน

 ทุกวันในชีวิตเราเติบโตขึ้นจากสถานการณ์บางอย่างเสมอ และสถานการณ์นั้นอาจจะให้บทเรียนที่มีความหมายต่อชีวิตของเราแตกต่างกัน

.

เราเติบโตเพราะเรารับฟังซึ่งกันและกัน ฟังอย่างไม่ตัดสิน ฟังอย่างลึกซึ้ง

.

เราเติบโตเพราะเรากล้าที่จะบอกความต้องการของตนเอง

.

เราเติบโตเพราะเราไม่กลัวที่จะเปิดเผยด้านที่ไม่สวยงามให้ผู้อื่นได้เห็นบ้าง

.

เราเติบโตเพราะเราเข้าใจความจริงของชีวิต รู้เท่าทันอารมณ์ และใช้ความคิดทบทวนด้วยใจที่เป็นกลาง

.

เราเติบโตเพราะเราเรียนรู้ที่จะสัมผัสถึงความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน ณ ช่วงเวลาปัจจุบัน

.

เราเติบโตเพราะเรารู้ว่าอะไรคือความจริง อะไรคือสิ่งที่เราจินตนาการ

.

เราเติบโตเพราะเราเรียนรู้ที่จะอยู่กับความเจ็บปวดและรักษาความเจ็บปวดนั้นแบบค่อยเป็นค่อยไป

.

เราเติบโตเพราะเราเข้าถึงมุมที่อ่อนโยนและเปราะบางของตนเอง

.

เราเติบโตเพราะเรามีความชัดเจนในชีวิต พร้อมที่จะตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ

.

การเติบโตขึ้นของชีวิตแต่ละคนคงมีความหมายที่ต่างกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด ทุกการเติบโตมีความหมายเสมอ

.

#Repost #GrowthJourney #การเติบโต #เดินทางกลับบ้าน

****

Cr. https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid037WwoUdMh6iz7UTT62QdW1L1uLasZTwAoCw6b1MdRNEE86Jt9qtiKk6gqPpgF8wuAl&id=100009263247763

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น