วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

สารจากประธานรุ่น พ.ศ.๒๕๕๕

...ได้รับอีเมล์จากเลขาชมรม นรจ.๐๙  เป็นจดหมายของประธานรุ่น ชลิต เกิดชื่น ที่ฝากถึงเพื่อน ๆ ทุกคนครับ..
.....................

สำนักงานทนายความฯ
 เมษายน   ๒๕๕๕
เรื่อง  แจ้งผลการจัดงานสังสรรค์ประจำปี ๒๕๕๕
เรียน  เพื่อน นรจ. ๐๙
การจัดงานสังสรรค์ประจำปี ๒๕๕๕ เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ที่ผ่านมาประสพความสำเร็จตามความมุ่งหมายค่อนข้างดี  มีครูผู้มีพระคุณให้ความเมตตามาร่วมงานคือ ครูชุมพล  ปัจจุสานนท์  ครูนาวี  เปล่งวิทยา และครูประสาร  แก้วศรีสุข  ส่วนเพื่อน นรจ.๐๙  มาร่วมงานจำนวน  ๑๖๑ คนพร้อมทั้งสมาชิกครอบครัวอีกจำนวนหนึ่ง  บรรยากาศของงานเป็นไปด้วยความอบอุ่นถึงแม้ว่าก่อนวันงานจะมีปัญหาเรื่องฝนฟ้าอากาศซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เพื่อนจำนวนหนึ่งไม่มาร่วมงาน
อุปสรรคสำคัญในการจัดงานทุกครั้งคือ เงินทุน ครั้งนี้ก็เช่นกัน ตามข้อบังคับใหม่  ห้ามนำเงินในบัญชีสวัสดิการรุ่นฯ มาใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของรุ่น  กรรมการจัดงานในปีนี้จึงทำงานค่อนข้างลำบาก และรับความเสี่ยงสูง  ประกอบกับวัตถุประสงค์หลักของงานในปีนี้ต้องการให้มีผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดจึงไม่มีการกำหนดจำนวนเงินในการเข้าร่วมงาน โดยเชิญชวนให้เพื่อนที่มาร่วมงานบริจาคเงินตามกำลัง  ระหว่างการเตรียมงานคณะกรรมการจึงต้องใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวบางส่วนในการใช้จ่ายล่วงหน้าและตั้งความหวังไว้ว่าเงินบริจาคสมทบทุนจากเพื่อน ๆ จะพอเพียงกับการจัดงาน คณะกรรมการได้ตกลงร่วมกันว่าหากเงินบริจาคไม่พอ  กรรมการจะร่วมกันออกสมทบให้ครบ  นับว่าเป็นการทำงานที่ท้าทายมาก  อย่างไรก็ตามด้วยความร่วมมือร่วมใจของคณะกรรมการทุกฝ่ายและด้วยความพร้อมเพรียงของเพื่อนร่วมรุ่นที่บริจาคสมทบทุน ปรากฏว่าเงินบริจาคพอเพียงและยังเหลือเงินอีกเล็กน้อยตามรายการสรุปด้านล่างนี้ (รายละเอียดให้ดู ตามเอกสารแนบ) ข้อมูล ณ วันที่ ๑๓ เม.ย. ๕๕ 
รับเงินบริจาคสมทบทุนทั้งสิ้น          จำนวนเงิน            ๑๗๓,๔๕๐.๐๐  บาท
ค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งสิ้น          จำนวนเงิน            ๑๕๑,๓๙๐.๐๐  บาท
หักแล้วคงเหลือ                                   จำนวนเงิน              ๒๒,๐๖๐.๐๐  บาท 
อนึ่งในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเพื่อนที่ล่วงลับไปแล้วในตอนเช้าของวันที่ ๓๑ มี.ค. ๕๕  หลังจากพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์แล้ว ได้มีการเชิญชวนบริจาคทรัพย์เพื่อซื้อเก้าอี้คุณภาพดี (ราคาตัวละ ๒๔๐.๐๐ บาท) ถวายวัดทุ่งโปรงจำนวน ๗๘ ตัวเท่าจำนวนเพื่อนที่ล่วงลับ  การบริจาคนี้ไม่รวมอยู่ในกองทุนของการจัดงาน ขณะนี้กรรมการฯ ได้จัดซื้อเก้าอี้ไว้พร้อมแล้วและได้นัดหมายถวายในวันที่  ๑๒ พ.ค. นี้ ณ วัดทุ่งโปรงฯ โดยมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ด้วย

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ชลิต  เกิดชื่น


1 ความคิดเห็น:

  1. ๑๒ พ.ค.๕๕...ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมถวายเก้าอี้จำนวน ๗๘ ตัว อุทิศให้เพื่อน ๆ ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่วัดทุ่งโปรง สัตหีบ..

    ตอบลบ