วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ชายติดเบอร์




....เห็นบันทึกนี้แล้ว..อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าผมจะไปประกวดความงามที่เวทีใหนนะครับ ..เดี๋ยวนี้พวกเรา นรจ.รุ่น ๐๙ ชายหนุ่ม(เหลือน้อย)มีเบอร์ประจำตัวกันทุกคนครับ...ขึ้นต้นด้วยเลข ๙ เลขมงคลมาจากปี ๐๙ ตัวที่สองเลข ๔ หมายถึงเหล่า สื่อสาร สองตัวท้ายลำดับภายในเหล่าตามตัวอักษร แต่ละเหล่ามีไม่ถึงหนึ่งร้อยคนก็เลยมีตัวเลขเพียงสองตัว...
        ช่วงที่ยังทำงานประจำผมไม่ค่อยได้ไปร่วมงานเลี้ยงรุ่น เนื่องจากติดภารกิจทำงานในพื้นที่ค่อนข้างห่างไกลจากสัตหีบ  แต่สองปีที่ผ่านมานี่ผมไปร่วมงานเลี้ยงรุ่นไม่เคยขาด เนื่องจากหมดภารกิจแล้วและไปช่วยเป็นคณะทำงานของประธานรุ่น ชลิต ก.(๙๔๑๑)...พูดถึงเบอร์ประจำตัวนี่ เพิ่งเริ่มใช้มาเป็นปีที่สองครับ  ..อนันต ช.(๙๔๖๑)เป็นผู้ริเริ่มรวบรวม โดยบอกว่าใช้ตัวเลขนี่เข้าใจง่ายกว่าบอกชื่อและนามสกุล เช่น บอกว่า ๙๕.. นี่รู้เลยว่าเป็นพรรคกลิน ถ้า ๙๖..เป็นนาวิกโยธิน   ๙๑..สามัญ   ๙๒..ปืนใหญ่ ๙๓..ตอร์ปิโด   ๙๗..ช่างยุทธโยธา ๙๘..แพทย์... เพื่อน ๆ บางคนอาจจะยังงงว่าเจ้าหมายเลขประจำตัวนี้มาจากใหนเพราะแต่ก่อนไม่มีใช้ เวลางานเลี้ยงรุ่นก็เขียนป้ายชื่อ กับตัวอักษรย่อตัวแรกของนามสกุล ห้อยคอกันไว้ เพื่อนบางคนจำหน้าได้แต่จำชื่อไม่ได้....
          ปีนี้ประธานรุ่น ชลิต ก.จัดทำทำเนียบรุ่นฉบับใหม่มีหมายเลขประจำตัวพร้อมกับสถานที่ติดต่อเรียบร้อย ท่านที่ไปร่วมงานคงได้รับไปเรียบร้อยแล้ว ท่านที่ยังไม่มีลองติดต่อเพื่อนๆในเหล่า หรือจะขอโดยตรงไปที่ประธานรุ่นก็ได้ครับ
         พูดถึง อนันต์ ช.(๙๔๖๑) ผู้ริเริ่มทำหมายเลขประจำตัวนี่ จำได้ว่าราว ๆ ปี ๒๕๑๓ ท่านไปเรียนหลักสูตร Storekeeper ที่ JUSMAG มา...สงสัยว่าเพื่อความสะดวกในการควบคุมเพือน ๆ .....เลยจับใส่หมายเลขเสียเลย..

.........



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น