วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จันทร์จรัส..ที่หมู่เกาะอ่างทอง


...หลังจากเที่ยวชมเกาะสมุย  ในวันแรกที่มาถึงแล้ว วันรุ่งขึ้น (๒๐ ต.ค.๕๕) เราตกลงใจไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะอ่างทอง เรือท่องเที่ยวออกจากหน้าทอน เกาะสมุยเวลา ๐๘๓๐ ถึงเขตอุทยานฯ ประมาณ ๑๐๐๐ โดยแวะจอดจุดแรกที่เกาะแม่เกาะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวลงพายเรือคายัครอบเกาะ ส่วนที่เหลือก็ไปขึ้นเกาะเพื่อขึ้นชม"ทะเลใน" ..หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแล้ว เรือจะไปจอดที่เกาะวัวตาหลับ ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง และเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัค ดำน้ำตื้น หรือปีนเขาขึ้นชมวิวอุทยาน ฯ
....อุทยานแห่งชาติทางทะเล หมู่เกาะอ่างอยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศตะวันตกประมาณ ๓๕ กม. ประกอบด้วยหมู่เกาะประมาณ ๔๒ เกาะ..
.....เรือนำเที่ยวที่พาพวกเราไปหมู่เกาะอ่างทอง...
...ระหว่างการเดินทางสู่หมู่เกาะอ่างทอง บนเรือท่องเที่ยว...
.....จุดแรกที่เรือจอดคือ เกาะแม่เกาะ....พายเรือคายัค รอบเกาะ..
....สำหรับท่านที่ไม่ได้พายเรือคายัค เรือเล็กจะพาไปส่งขึ้นเกาะที่ท่าเทียบเรือเล็กของเกาะแม่เกาะ ...เพื่อขึ้นชมวิวและชม"ทะเลใน"...
.....จุดชมวิว "ทะเลใน"...บนเกาะแม่เกาะ...
........หลังจากชมวิว " ทะเลใน" จนถึงเวลา ๑๒๐๐ แล้ว เรากลับมาเรือใหญ่ เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน..
....แกงมัสมั่น ผัดเปรี้ยวหวาน  น่องไก่ทอด สับปะรด และแตงโม...
...บรรยายกาศบนเรือท่องเที่ยว...
....หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงแล้ว เรือจะไปจอดยังจุดที่สองคือ เกาะวัวตาหลับ..ซึ่งเป็นที่ทำการอุทยานแ่ห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะอ่างทอง ที่นี่จะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถปีนเขาไปชมวิวหมู่เกาะอ่างทอง พายเรือคายัค หรือดำน้ำตื้น..เนื่องจากช่วงเวลานี้ใกล้ฤดูมรสุม ไม่ค่อยเหมาะแก่การดำน้ำ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น