วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สมุย..ด้วยรักและผูกพัน..

...เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ได้มีโอกาสเดินทางไปสมุยเนื่องจากสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัวไปอยู่ที่นั่น  พวกเราก็เลยเดินทางไปเยี่ยมยามถามข่าวว่าอยู่สบายดีหรือเปล่า   และเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสก็เลยบันทึกภาพการเดินทาง...มาฝากกัลยาณมิตรที่เข้ามาเยี่ยมเยียน  ครับ

....เราเดินทางไปแบบสบาย ๆ ครับ ขึ้นรถเมล์จากที่ปากซอยไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีเที่ยวบินตรงไปลงที่สมุย..ใช้เวลาประมาณ ๕๐ นาทีก็ถึงสมุยเวลาประมาณ ๗ โมงเช้า  เข้าที่พักเนื่องจากมีนัดตอนเย็น ช่วงกลางวันมีเวลาว่างเลยถือโอกาสนี้เที่ยวชมสถานที่ในเกาะสมุย..เราเช่ารถขับเองตามคำแนะนำเนื่องจากค่ารถโดยสารค่อนข้างแพง หากเที่ยวทั้งวันการเช่ารถขับจะคุ้มค่ากว่า....
(คลิกบนภาพเพื่อดูภาพขยายใหญ่)
      .. เกาะสมุยเป็นเกาะใหญ่ลำดับที่สาม รองจากเกาะภูเก็ต และเกาะช้าง กว้างประมาณ ๒๑ กม.ยาวประมาณ ๒๕ กม..วันแรกนี่ตั้งใจว่าจะพยายามแวะเวียนไปไหว้พระก่อน ก็มี วัดพระใหญ่ วัดแหลมฯ ที่อยู่ทางด้านเหนือของเกาะ จากนั้นก็ลงมาทางเฉวง ละไม หน้าทอน ฯลฯ วันที่สอง เรามีแผนไปหมู่เกาะอ่างทอง เช้ากลับเย็น วันที่สามก็คงเป็นวันสบาย ๆ ที่ชายหาดเฉวงน้อย  รุ่งเช้าก็เดินทางออกจากสมุยตั้งแต่เช้ามืด ถึงกรุงเทพ ประมาณ ๗ โมงเช้า....
พระใหญ่
วัดแหลมสุวรรณาราม
*******
(คลิกบนภาพเพื่อดูภาพขยายใหญ่ขึ้น)
จุดชมวิวมองเห็นชายหาดเฉวง
ไอศครีมมะพร้าวอ่อนที่จุดชมวิว
หินตา หินยาย
*****
กาละแม ของฝากที่ขึ้นชื่อของสมุย
แวะไหว้พระที่วัดศิลางู ใกล้หาดละไม
เรามุ่งหน้าไปหน้าทอน ก็แวะที่สวนผีเสื้อ...
..หน้าทอน..พรุ่งนี้เราจะมาลงเรือไปหมู่เกาะอ่างทอง..

******
        ตอนเย็นวันแรกนี้นัดไว้ว่าจะไปทานอาหารเย็นร่วมกันที่เสบียงเล...วันพรุ่งนี้จะไปหมู่เกาะอ่างทองแต่เช้า  แล้วจะเก็บภาพมาฝากครับ...ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ...