วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564

คิดถึงแม่



เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ร้องเพลง #คิดถึงแม่#ทั้งน้ำตา ให้กับคุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว (เพลงซึ้งมาก แม้ผู้ฟังจะฟังออกไม่มากหรือฟังไม่ออกก็ตาม) โดยเนื้อเพลงถอดความสรุปได้ ดังนี้

      "ครั้งแรกที่หนูลืมตา คนที่เห็นคือแม่

       ครั้งแรกที่หนูร้องไห้ คนที่เช็ดน้ำตาให้คือแม่

        ครั้งแรกตอนที่หนูล้ม คนที่ช่วยพยุงคือแม่

        ครั้งแรกที่หนูเรียกคุณแม่ คนที่ดีใจที่สุดคือแม่

         ครั้งแรกที่หนูออกจากบ้าน (ไปโรงเรียน) คนที่ส่งหนูก็คือแม่

         ครั้งแรกที่หนูมีคะแนน คนที่ตื่นเต้นที่สุดคือแม่

         ครั้งแรกตอนที่หนูสิ้นหวัง คนที่เรียกหนูคือแม่

         ครั้งแรกตอนที่หนูเริ่มรู้เดียงสา คนที่ชมหนูคือแม่

         แม่จ๋า หนูคิดถึงแม่ คืนที่ไม่มีแม่ หนูเหงามาก หนูคิดถึงแม่เสมอ แม่เหนื่อยแล้ว แม่ก็พักผ่อนให้เต็มที่

         แม่จ๋า หนูคิดถึงแม่

ท้องฟ้าหลังจากที่แม่ไปแล้ว ฝนตกตลอดเวลา แม่เอาร่มกระดาษน้ำมันที่แม่รักไปด้วยนะคะ แม่ต้องดูแลตัวเองดีๆนะคะ

         แม่จ๋า หนูคิดถึงแม่

แม่คือผู้ทำให้หนูรวบรวมความกล้า พวกเรานัดกันไว้แล้วนะคะ

ชาติหน้ามาพบกันใหม่ที่นี่"

*****

Cr. Fwd. Line

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น