วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2564

อย่ารอให้พร้อม..


 

🌼ชอบจัง

อ่านกี่ครั้งก็โดนใจ..


ต้นไม้แก่ ขอฝน

จากเมฆก้อนน้อย

เมฆก้อนน้อยตอบเพียงว่า


น้ำฝนมีอยู่น้อย 

กลัวว่ามันคงจะไม่พอ

...ให้ต้นไม้แก่ได้ชื่นใจ


วันต่อมา... 

เมฆก้อนน้อยก็ยังคง

บอกเช่นเดิม มันน้อยไป  

จึงไม่พร้อมที่จะให้...!!!


เมฆก้อนน้อยจึงเดินทาง

และพยายามสะสมฝน

เพื่อที่จะให้มันมากพอ...!!! 

พอที่จะทำให้ต้นไม้แก่ได้ชื่นใจ


เมื่อมีปริมาณมากพอ

เมฆน้อยจึงกลับมา...


แต่สิ่งที่พบข้างหน้า

มีเพียงซากต้นไม้แก่

ที่ตายแล้ว...!!!


เมฆน้อยได้แต่ร้องไห้

แล้วถามว่า...ทำไม ?

ความพยายามของฉัน

ไม่มีค่าเลยเหรอ...!?!


ชายหนุ่มที่นั่งใต้ต้นไม้

จึงได้แหงนหน้า........

แล้วบอกเมฆน้อยไปว่า...


* การที่เราจะให้อะไร?

แก่ใครสักคนที่เรารัก...

มันไม่ต้องรอให้มากพอ

หรือรอความพร้อมอะไรหรอก

ให้เท่าที่มี.....ก็ทำให้คนรับ

ชื่นหัวใจได้..... 

ความพยายามเป็นสิ่งที่ดี

แต่มันก็มีเวลาเป็นเงื่อนไข !!!


อย่าไปรอให้รวย !!!

ถึงจะทำอะไรให้คนที่เรารัก

อย่าไปรอให้พร้อม !!!

ถึงจะทำอะไรให้คนที่เรารัก

เพราะคนที่เรารัก...........

อาจไม่มีเวลามากพอที่รอเรา !!! *


แล้วก่อนที่ต้นไม้แก่จะจากไป 

เขาฝากบอกเธอไว้ว่า 

ถ้าเห็นเธอผ่านมา 

ให้บอกเธอว่า..เขารักเธอ 


เมฆน้อยได้แต่หลั่งน้ำตา

ออกมาเป็นเม็ดฝนอย่าง

ไม่ขาดสาย..ให้กับต้นไม้

ที่ไม่มีวันแตกใบให้ได้เห็น

อีกต่อไป..ตลอดกาล !!!


*อ่านกี่ทีก็ชอบ..เพราะเตือนสติ

ได้ดีมาก...ในสิ่งที่เรามองข้าม....

 

บทความนี้เขียนขึ้นโดย 

จอร์จ คอลลิน ซึ่งเป็นดารา

ตลกที่โด่งดัง เขาเขียนขึ้นใน

วันที่ 11 กันยายน  2001

(ตึกเวิรด์เทรดถล่ม)หลังจาก

ที่ทราบว่าภรรยาของเขา

เสียชีวิตในตึกนั้นด้วย..!!!. 


ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ !!!


ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น แต่

ความอดกลั้นน้อยลง...!!!


เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ 

ครอบครัวเรากลับเล็กลง...!!!


เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่

สุขภาพกลับแย่ลง...!!!


เรามีความรักน้อยลง แต่

มีความเกลียดมากขึ้น...!!!


เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว 

แต่เรากลับพบว่า.................

แค่การข้ามถนนไปทักทาย

เพื่อนบ้านกลับยากเย็น...!!!


เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่

แค่ห้วงในหัวใจกลับ

ไม่อาจสัมผัสถึง...!!!


เรามีรายได้สูงขึ้น แต่

ศีลธรรมกลับตกต่ำลง...!!!


เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้น แต่

สุขภาพแย่ลง...!!!


ทุกวันนี้..

ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน 

แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น


ดังนั้นจากนี้ไปขอให้พวกเรา...


อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้าง 

ว่าเพื่อใช้โอกาสพิเศษ...!!!


เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่

คือโอกาสที่พิเศษสุดแล้ว...!!!


จงแสวงหา...การหยั่งรู้ !!!


จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อ

ชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ 

โดยไม่ใส่ใจกับความอยาก


จงใช้เวลากับครอบครัว 

เพื่อนฝูง คนที่รักให้มากขึ้น


กินอาหารให้อร่อย....... 

ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป


ชีวิตคือ โซ่ห่วงของนาที 

แห่งความสุข ไม่ใช่เพียง

แค่การอยู่ให้รอด...!!!


เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย


น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ 

จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้


เอาคำพูดที่ว่า "สักวันหนึ่ง……" 

ออกไปเสียจากพจนานุกรม


บอกคนที่เรารักทุกคนว่า 

เรารักพวกเขาเหล่านั้น แค่ไหน !


อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง 

ที่จะทำอะไรก็ตาม..... 

ที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น


ทุกวัน..ทุกชั่วโมง..ทุกนาที 

มีความหมาย...เราไม่อาจรู้

เลยว่าเมื่อไร?มันจะสิ้นสุดลง !


และเวลานี้….........


ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่มีเวลา

ที่จะ forword ข้อความนี้

ให้คนที่คุณรักอ่าน แล้วคิดว่า 

"สักวันหนึ่งค่อยส่ง" ละก้อ...!


คุณอาจจะไม่มีโอกาสนั้นก็ได้ !?!


ใครจะรู้...ใช่ไหม ?!?🌼🌼

*******

Cr. Fwd. Line

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น