วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

อยู่กับปัจจุบัน...


     " ...เอาชนะความชั่วด้วยความดี
            หากความชั่วอยู่เหนือความดีเมื่อใด
              มนุษย์ชาติจะต้องสิ้นสุด
           หากท่านจะต้องทำสงครามเพื่อกำจัดความชั่ว
              ท่านนั้นก็จงทำเถิด ...แต่อย่าทำสงคราม...
                 เพียงเพราะตัวท่านเอง...."


     "....ถ้าหากเจ้านั้นรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำ 
และเจ้าอยู่อย่างถ่อมตน
               เจ้าจะแก้ไขตัวเองได้โดยปริยาย 
จงจำไว้..
            ..คิดแบบไหนจะเป็นแบบนั้น..
..หากความคิดเราแย่
              การกระทำก็แย่ด้วย..
...ความทุกข์จะตามติดเหมือนเงา
              เหมือนรถเข็นที่ถูกลากไป....
ในทิศทางเดียวกับโค กระบือ
และถ้าหากว่าเราคิดดีแล้ว
การกระทำของเราก็จะดีด้วย
และเมื่อนั้น
ความสุขก็จะติดตามเราไปด้วยเสมอ
ท้ายที่สุดแล้ว
มีแค่ ๓ สิ่งที่สำคัญ..
หนี่งคือ เรารักทุกสิ่งด้วยหัวใจไหม
ข้อสอง เรามีชีวิตอยู่อย่างสมบูรณ์ไหม
ข้อสาม เราจะละทิ้งทุกสิ่งไปได้ไหม
เป้าหมายของเราคือ
การหาเป้าหมายของชีวิต
และเมื่อหาพบแล้ว
จงเสียสละ
ทั้งหัวใจและวิญญาณของเรา เพื่อบรรลุ.."                   

https://youtu.be/LqkY888iQYk


*********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น