วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ตะโกนต่อ....

ภาพจากหนังสืออนุสรณ์ นรจ.๐๘ - ๐๙

" สวัสดีครับ "
    " สวัสดีครับ "
        ฯลฯ
       ทุกเช้าหลังจากแตรปลุก พอลืมตาลุกจากที่นอน(เตียงล่าง) พวกเราชั้นปีที่หนึ่งก็จะต้องกล่าว " สวัสดีครับ " กับพี่ชั้นปีที่สองซึ่งนอนอยู่บนเตียงบน..เก็บที่นอนเสร็จรีบลงไปล้างหน้าที่ห้องน้ำชั้นล่างของกราบพัก ระหว่างทางไปห้องก็ต้องหยุด " สวัสดีครับ " กับพี่ ๆ ปีสอง.....เรื่องนี้เรื่องสำคัญนะครับ..พลาดพลั้งไปละก็.."ออกอากาศ"ตอนแถวใหญ่หน้า บก.เชียวละ !!
        ******
         นึกถึงความหลังเมื่อ ๔๙ ปีที่แล้ว เออ.เราผ่านมาได้อย่างไร...ปีหน้า ๒๕๕๙ จะครบรอบ ๕๐ ปีแล้ว...พวก"ขาประจำ" ตั้งความหวังไว้ว่าเลี้ยงรุ่น ครบ ๕๐ ปี นี่คาดว่าเพื่อน ๆ คงมาร่วมงานกันมากกว่าทุกครั้ง....
         จากข้อมูลของเพื่อน ๆ ก็มีบางท่านขาดการติดต่อไปนานมากบางท่านสี่สิบกว่าปีนี่ไม่ทราบข่าวกันเลย...แต่ด้วยความเจริญทางเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารที่มี ไลน์(Line) มีเฟสบุ๊ค (Facebook) โทรศัพท์มือถือ ก็ทำให้การติดต่อกันง่ายขึ้น....
          ก็ฝากเพื่อน ๆ ที่ทราบข่าวนี้ "ตะโกนต่อ" ไปยังเพื่อน ๆ ด้วยครับ..เหมือนกับที่เคยทำตอนเป็น นรจ.พอได้ยินเสียงนกหวีดประกาศเรื่องอะไรก็ตาม...ใครที่ได้ยินต้อง"ตะโกนต่อ"ด้วย  ไม่เช่นนั้นมีโทษ !!! (ฮา)
          ครับ ช่วยกัน ๆ "ตะโกนต่อ"กันไปด้วยนะครับ ปีหน้า ๒๕๕๙ ครบรอบ ๕๐ ปี นรจ.๐๙ เราจะคืนสู่เหย้า รร.ชุมพลทหารเรือ ในวันเสาร์ที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๙ ก็คงจะมีรายละเอียดจากคณะกรรมการของรุ่นมาให้พวกเราได้ทราบอีกครั้งหนึ่งครับ.....
       จาก  ๙๔๑๗
            ๘ สิงหาคม ๒๕๕๘

2 ความคิดเห็น:

  1. วิเชียร มามีเกตุ 94418 สิงหาคม 2558 เวลา 23:10

    ผิดขอแก้ครับ "ปีหน้า ๒๕๕๙ ครบรอบ ๕๐ ปี นรจ.๐๙" ครับ

    ตอบลบ