วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

...โต๊ะแชร์...

  
 ...จริง ๆ แล้วผมมักเรียกว่า " ขาประจำ "  ครับ พวก "ขาประจำ" มีความเป็นมายาวนานมาก เริ่มตั้งแต่ติดยศ"จ่าโท" ใหม่ ๆ ปี ๒๕๑๑ ครับ...ทุกวันเงินเดือนออกก็จะไปรวมกลุ่มพบปะกัน ย่านวังเดิม ธนบุรี..
      ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเหล่าสัญญาณ วิทยุ เรดาร์ โซนาร์ ทัศนสัญญาณ  เพราะว่าไม่ว่าจะไปอยู่กองเรือ หรือไปราชการที่ใหน ต้องกลับมารับเงินเดือนที่กรมสื่อสาร ทร. พระราชวังเดิม ธนบุรี..ก็หมุนเวียนเปลี่ยนกันไปใครว่างก็ไป ใครติดธุระก็งด..ตัวยืนโรงอยู่ก็จะมี อนันต์ ช. โสภณ อ. สำราญ ศ. อำนวย ร. วิเชียร ม.วิจิตร อ.ฯลฯ และอีกหลายท่านที่ทำงานประจำอยู่ใน วังเดิม  
       กาลเวลาผ่านไปสี่สิบกว่าปี ขาประจำกลุ่มนี้ก็ยังคงแวะเวียนมาพบปะกันทุกเดือนเช่นเคย จากร้านห้องแถวเล็ก ๆ ย่านวังเดิม ก็ขยับขยายเป็นร้านอาหารตามฐานะที่เพิ่มขึ้นมา.......
       จนกระทั่งปัจจุบันนี้ "ขาประจำ" กลุ่มนี้ก็ยังคงพบปะกันเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าจะจบภารกิจในการทำงานแล้ว ขาประจำหลายท่านจากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ...
        เดี๋ยวนี้เราใช้วันพุธ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเป็นวันนัดหมาย พบกันที่ท่าช้าง กรุงเทพ..น่าดีใจว่าจากชาวปีกนกกลุ่มเล็กๆ..มีเพื่อนทุกพรรค เหล่าแวะเวียนมาพบกัน แม้กระทั่งเพื่อน ๆ ที่เปลี่ยนเส้นทางชีวิตจากกองทัพเรือไปแล้ว ก้ยังมาพบปะกันเป็นประจำ....
        " โต๊ะแชรฺ์ " ของพวกเรา แบบง่าย ๆ สบาย ๆ ออมไว้เพียงวันละ ๑๐ บาท เท่านั้นเอง..อดนมกล่องวันละกล่อง ...ก็ไปพบเพื่อน ๆ รำลึกถึงบรรยายกาศเก่า ๆ สมัยเป็นนักเรียน..
          ที่สำคัญคือ..ชื่อพ่อ ชื่อแม่ ของเพื่อน ๆ ยังจำกันได้อยู่หรือเปล่า...ครับ    ฮา.....

คณะกรรมการุ่นชุดใหม่ ปี ๕๖ - ๕๗  คลิกที่นี่

1 ความคิดเห็น:

  1. สำราญ ศ แจ้งว่า ช่วงนี้สภาพเศรษฐกืจไม่ค่อยดีของแพง..."โต๊ะแชร์" ขอขยับขึ้นอีก ๑๐๐ บาท....ครับ

    ตอบลบ