วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566

วิธีปฏิบัติเมื่อถูกฉ้อโกงออนไลน์

 Cr.Fwd.line


กม.ใหม่ เมื่อประชาชน ถูกฉ้อโกง ทางออนไลน์ สามารถโทรอายัดเงินธนาคารเจ้าของบัญชีได้ทันที และธนาคารต้องอายัดต่อทุกทอด จากนั้น ให้ท่านเดินทางไป สถานีตำรวจที่สะดวก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้มีการสอบสวน และมีหมายอายัดเงินกับทางธนาคารต่อไป ภายใน 72 ชม.


ธนาคารทั้งสิ้น 15 แห่ง ได้เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพของธนาคาร เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หรือตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพโทรแจ้งเหตุ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน บรรเทาความเสียหายให้เร็วที่สุด ดังนี้ 


ธ. กสิกรไทย 0-2888-8888 กด 001


ธ. กรุงไทย 0-2111-1111 กด 108


ธ.กรุงศรีอยุธยา 1572 กด 5


ธ. กรุงเทพ 1333 หรือ 0-2645-5555 กด *3


ธ. ไทยพาณิชย์ 0-2777-7575


ธ. ทหารไทยธนชาต 1428 กด 03


ธ. ออมสิน 1115 กด 6


ธ. ซีไอเอ็มบีไทย 0-2626-7777 กด 00


ธ. ไทยเครดิตเพื่อรายย่อย 0-2697-5454


ธ. ยูโอบี 0-2344-9555


ธ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 0-2359-0000 กด 8


ธ. อาคารสงเคราะห์ 0-2645-9000 กด 33


ธ. ซิตี๋แบงก์ 0-2344-9555


ธ. เกียรตินาคินภัทร 0-2165-5555 กด 6


ธ. เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 0-2555-0555


เซฟเก็บไว้นะครับ หรือแชร์ต่อให้เพื่อน หากเกิดเหตุไม่คาดคิดทางการเงินจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที


🔷 พระราชกำหนด มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 มีผลบังคับใช้ในวันที่ 17 มีนาคม 2566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น