วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

จุดหมายปลายทาง...


การปฏิบัติถึงจะยากก็จริง อย่างน้อยให้เรามีความภาคภูมิใจว่าเราได้เจอพุทธศาสนาแล้ว

การเกิดเป็นมนุษย์ การที่เราได้มีบุญ พบพระพุทธศาสนาในประเทศอันสมควร มีโอกาสศึกษา โอกาสปฎิบัติ อย่างน้อยเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อในการเวียนว่ายตายเกิดในวัฏสงสาร

เราอยู่บนเส้นทางแล้ว ถ้าบางช่วงทางมันราบเราก็วิ่งไป ช่วงที่มันขรุขระเราก็เดินไป ไม่ไหวเราก็คลานไป แต่ตราบใดที่เราไม่ออกจากเส้นทางในที่สุดเราก็ต้องถึงจุดหมายปลายทางแน่นอน

พระอาจารย์ชยสาโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น