วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

สงครามนกกระสา






ขอบคุณข้อมูล จาก ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์  และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://www.paisalvision.com/images/stories/E-Book/#/0

แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง พลังงาน กับ พ.ท.รัฐเขต

...สื่อมวลชน ของมวลชนหรือของใคร...อ.เสรี  วงษ์มณฑา..

1 ความคิดเห็น:

  1. ...."Woody" ผู้เล่าเรื่อง สงครามนกกระสา....

    ดร.วุฒิพงษ์ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2495 ที่กรุงเทพมหานคร ในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน โดยเป็นลูกคนที่ 12 ในบรรดาลูกทั้งหมด 14 คน จบการศึกษาจากโรงเรียนวัดสังเวช[1] และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จากนั้นจึงสอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยการสอบได้เป็นที่หนึ่งของประเทศไทยในแผนกวิทยาศาสตร์ด้วย ในปี พ.ศ. 2512 ได้รับทุนเล่าเรียนหลวง พ.ศ. 2513 และทุนร็อคกี้เฟลเลอร์ พ.ศ. 2520 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมโยธา จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ปริญญาโทสาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ และปริญญาเอกทางด้านเศรษฐศาสตร์และบริหารรัฐกิจ จากมหาวิทยาลัยชิคาโก โดยในระหว่างเรียนมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า "Woody"

    ทางด้านวิชาการ เคยเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลน่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ และผู้อำนวยการศูนย์ศึกษารัฐวิสาหกิจ สังกัดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ด้านหน้าที่การงาน ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้อำนวยการของสถาบันสหสวรรษ ในอดีตเคยเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (พ.ศ. 2549-พ.ศ. 2551) กรรมการของ บมจ. ผาแดงอินดัสทรี (พ.ศ. 2541-พ.ศ. 2543) และ บมจ. ทีโอที (พ.ศ. 2550) อีกทั้งเคยร่วมก่อตั้งและเป็นกรรมการผู้จัดการคนแรกของ บริษัท ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) ระหว่างปี พ.ศ. 2536 ถึง พ.ศ. 2541 ก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายแผนงาน ธนาคารกรุงเทพ และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับหน่วยงานหระว่างประเทศ ราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนหลายแห่ง

    ชีวิตส่วนตัว ปัจจุบันยังมีสถานภาพเป็นโสด

    ผู้นำกองทัพกบ......นำ้ด้วยองค์ความรู้คู่กับคุณธรรมพร้อมด้วยปัญญา

    จาก....เสธ.อู๊ด....
    ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.facebook.com/Sahasavas

    ตอบลบ