วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

สารจากประธานรุ่น (ปี 2554 - 2555)

....สารจากประธานรุ่น....
ตามที่ผมได้รับความไว้วางใจจากเพื่อน ๆ มอบหน้าที่ประธานรุ่น นรจ.09 ให้ เพื่อเป็นตัวแทนไปดำเนินการ ในกิจการต่าง ๆ ตามวัตถุประสงค์ของรุ่น โดยเฉพาะเรื่องการรวมกลุ่มเพื่อน ๆ ให้ได้มากที่สุดเมื่อมีการพบปะสังสรรค์กัน ซึ่งเพื่อนทุกคนคิดเหมือนกันว่า จะทำอย่างไรให้นรจ.09 ของเรา ยังคงความเหนียวแน่น เป็นปึกแผ่น และมีความเอื้ออาทรต่อกันตลอดไป หรือ ทำอย่างไรจะให้เพื่อนร่วมรุ่นทุกพรรคเหล่า ได้เห็นถึงความสำคัญในกิจกรรมของรุ่น ทั้งนี้ การมีสื่อกลาง ที่สามารถใช้ติดต่อกันได้โดยสะดวก รวดเร็ว และใช้เป็นศูนย์กลางการประสานงานระหว่างเพื่อน ๆ ยามว่างเว้นจากงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี ก็เป็นอีกทางหนี่งที่สามารถใช้เป็นช่องทางสื่อสารระหว่างเพื่อน ๆ ที่อยู่คนละภาคคนละจังหวัดได้ ก่อนอื่นต้องบอกถึงความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้เป็นประธานรุ่น นรจ.09 ครั้งนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆ คัดเลือกเป็นประธานรุ่น จึงขอขอบคุณทุกคนมา ณ โอกาสนี้ ถึงแม้ว่าผมจะมีเวลาทำงานให้กับรุ่นไม่เต็มที่นัก เพราะยังต้องทำงานด้านกฎหมายเลี้ยงตัวเอง และลูกน้องในสำนักงานฯ อยู่ แต่เมื่อได้รับมอบหมายงานจากเพื่อน ๆ ก็จะทำด้วยความเต็มใจ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเมื่อเห็นเพื่อนทุกคนรวมใจเต็มร้อยคอยช่วยเหลือกันอยู่ รู้สึกอุ่นใจและมีกำลังใจ คิดว่าจะทำให้งานทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด เท่าที่ผมยังมีกำลังความรู้ ความสามารถ ที่เป็นพลังสนับสนุน ให้ยังมีไฟที่จะทำงานเพื่อส่วนรวมได้อยู่ งานทุกอย่างจะสำเร็จลงได้ด้วยดีก็เกิดจากความร่วมมือร่วมใจจากเพื่อน ๆ ทุกคน ไม่ว่าจะมาจากแรงกาย แรงใจ หรือ แรงศรัทธา ด้วยความมีมิตรภาพ และรอยยิ้มที่ดีต่อกัน ซึ่งจะก่อให้เกิดพลังความสามัคคี สร้างสรรค์ให้งานทุกอย่างทำได้ง่ายขึ้น สะดวก และรวดเร็ว ส่วนผมจะมีแผนดำเนินการอย่างไรที่ใหน เมื่อไร ต่อไปนั้น ก่อนอื่นก็ต้องฟังความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ ก่อน ถ้าสรุปอย่างไร และทุกฝ่าย OK ก็ช่วยกันทำให้สำเร็จต่อไป ก่อนที่จะเริ่มทำงาน ผมจึงได้วางนโยบายในการทำงานไว้ดังนี้
1. จะดำเนินการ ติดต่อ ประสานงาน สืบหา ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เพื่อน นรจ.09 ทุกพรรค เหล่ารวมตัวกันให้ได้มากที่สุด
2.จะเสนอให้มีตัวแทนภาค และของแต่ละพรรคเหล่าเข้าร่วมเป็นกรรมการทำงานให้รุ่น
3.จัดทำ ปรับปรุง ทำเนียบรุ่น ให้ทันสมัย ตามที่อยู่ และเบอร์โทรฯ ปัจจุบัน
4.จัดทำเว็ปไซท์ประจำรุ่นของ นรจ.09 เพื่อเป็นสื่อกลางในการติดต่อประชาสัมพันธ์กิจการงานของรุ่น บอกเรื่องราวของเพื่อนร่วมรุ่น เผยแผ่ภาพกิจกรรมต่าง ๆของรุ่น รวมถึงการให้ข่าวสาร และเรื่องน่ารู้ทั่วไป
5.จัดงานเลี้ยงรุ่นประจำปี โดยรวบรวมรุ่นให้ได้มากที่สุด
6.ส่งเสริมความสามัคคีของเพื่อนร่วมรุ่น และครอบครัว รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับรุ่นพี่ รุ่นน้อง
7. จัดหาเงินทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของรุ่น
8.ให้ความช่วยเหลือเพื่อน และครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนตามความเหมาะสม
9.ส่งเสริมความรู้ กีฬา พลานามัย และการพักผ่อนหย่อนใจสำหรับเพื่อนและครอบครัว โดยจัดให้มีกิจกรรมระหว่างปี
10.จัดทำระเบียบข้อบังคับประจำรุ่น เพื่อไว้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการเรื่องต่าง ๆ ทั้งนี้ เมื่อมีการดำเนินการใดตามนโยบายดังที่กล่าว ดำเนินการอะไร เมื่อไร ถึงใหน ก็จะได้แจ้งข่าวสารให้เพื่อน ๆ ได้รู้ได้ทราบ โดยผ่านทางเวปไซท์ของรุ่นซึ่งได้ทดลองเปิดใช้แล้ว เพื่อน ๆสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของเพื่อนร่วมรุ่น ได้โดยเข้าไปในเว็ปไซท์ที่ชื่อว่าnavy09.siamvip.com ใครมีอะไร จะติดต่อกับใคร จะบอกกล่าวเพื่อนเรื่องอะไร เข้าไปที่หน้า ถาม-ตอบแล้วโพสข้อความเข้าไป แต่หากต้องการเสนอแนะ หรือ อยากจะเผยแผ่เรื่องน่ารู้ น่าสนใจ หรือรูปภาพกิจกรรมต่าง ๆ ให้เพื่อนๆ ได้รู้ ได้ดู ได้อ่าน ก็ให้ติดต่อไปที่ เพื่อน ทวีศักดิ์ สุภานันท์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลเว็ปนี้อยู่ เพื่อให้บรรจุข้อความ หรือ รูปภาพใส่ในเว็ปให้เพื่อนได้เห็นได้อ่าน เบื้องต้นมีเรื่องที่จะแจ้งให้ทราบเท่านี้ก่อน หลังจากมีการประชุมเพื่อนร่วมรุ่นกันครั้งแรกในเร็ว ๆ นี้แล้ว คงจะมีอะไรมาว่ากล่าวกันได้มากขึ้น


ขอบคุณ
ชลิต เกิดชื่น
ประธาน นรจ.รุ่น 09 28 เม.ย.54

***********************************
สารจากประธานรุ่น (ปี 2562 - ปัจจุบัน)  (คลิก)

สารจากประธานรุ่น (คลิก)

ประธานรุ่น (คลิก)

*******************

3 ความคิดเห็น:

  1. เว๊ปของรุ่นที่ประธานรุ่นท่านใหม่ได้ดำเนินการแล้วคือ
    http://navy09.siamvip.com/default.aspx

    ตอบลบ
  2. อยากให้เพื่อน นรจ๐๙ ไปพบปะกันได้สะดวกมากขึ้น ที่นี่http://navy09.siamvip.com/default.aspx

    ตอบลบ
  3. ผลการพบปะเพื่อน ๆ ของประธานรุ่น ชลิต เกิดชื่น วันนี้ ๒๙ เม.ย.๕๔ เป็นไปด้วยความเรีบบร้อย ..วิเชียร มามีเกตุ รายงานข่าว

    ตอบลบ