วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ใบไม้ในกำมือ


วันหนึ่งพระพุทธองค์ทรงหยิบใบไม้ขึ้นมากำหนึ่งและตรัสว่าสิ่งที่พระองค์ทรงรู้มีมากเปรียบเหมือนใบไม้ในป่า ส่วนสิ่งที่พระองค์นำมาส่ังสอนเพื่อประโยชน์ของมนุษย์ผู้หวังความหลุดพ้นจากทุกข์ มีน้อยเหมือนใบไม้ในกำมือของพระองค์

ทุกวันนี้สิ่งที่เรารู้ได้ในแต่ละวันมีมากเปรียบเหมือนใบไม้ในป่าได้เหมือนกัน แต่สิ่งที่เราควรจะใส่ใจเพื่อประโยชน์จริงในชีวิตเราไม่ถึงหนึ่งกำมือ เวลามีจำกัด สมองมีจำกัด เราจึงต้องเลือกสิ่งที่เราจะหยิบขึ้นมารู้ให้ดี

พระอาจารย์ชยสาโร
*******
Cr.https://www.facebook.com/318196051622421/posts/pfbid0FyCQUuUdL3w41phdBhhAz1ahHo7u7pRgGiLceYBG5yyUoMMyhcoEukAAtM9cdMH4l/
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น