วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ใจเรา...ตัวเรา

ใจเราเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา
หลายครั้งเรามัวปรึกษาคนอื่น
หรือหมกมุ่นกับความคิดของตัวเอง
จนเหมือนจมลงไป
ลองถอยออกมาจากเหตุการณ์
ไปดูตอนที่ทุกอย่างสำเร็จ แล้วมองกลับมา
เราจะเห็นว่าเราจะเติบโตไปเป็นใคร
และต้องทำอย่างไรระหว่างทาง

เวลาที่คุณไม่รู้จะทำอย่างไรดี
ให้คิดถึงสิ่งดีๆ ที่ทำได้ตอนนี้
เวลาที่คุณไม่รู้จะพูดอย่างไรดี
ให้คิดถึงสิ่งดีๆ ที่พูดได้ตอนนี้
เวลาที่คุณไม่รู้จะคิดอย่างไรดี
ให้คิดถึงสิ่งดีๆ ที่คิดได้ตอนนี้

ลองพูดอะไรดีๆ ให้ตัวเองมีความสุขดูตอนนี้เลย

ขยายภาพความสุข ยืดไหล่ ยิ้ม
หัวเราะกว้างๆ ยืดตัวให้ตรง ตามองสูง
ให้สมองส่วนจินตนาการทำงาน
เราจะพบว่าตาสว่างขึ้น ใจโล่ง
หน้ายิ้มออก สารเคมีดีๆ หลั่ง คิดสิ่งดีๆ ออก

ลองทำดูแล้วจะรู้ได้ด้วยตัวเอง
ว่าการรู้สึกดีมันง่ายและมันยอดมากจริงๆ
เริ่มทำสิ่งดีๆ ให้ชีวิตต่อไปได้เลย
หยุดกังวลแล้วลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ควรทำ
อย่างกล้าหาญ มีความสุข มีพลัง ดีกว่ากันเยอะเลย


----------------------------
ผู้สอนเป็นเพียงผู้บอกทาง ผู้เรียนต้องเป็นผู้ลงมือเดินทาง ทำด้วยตนเอง
...........
Cr.https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2196282457158956&id=177844118922395

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น