วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เล่าสู่กันฟัง(๕๙).เสื้อน๊อต..





        ....หลังจากน้ำลดแล้ว พวกเรา นรจ.๐๙ ก็พบปะกันบ่อยขึ้น..สัตหีบถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่พวกเราหลายคนยึดเป็นภูมิลำเนาในบั้นปลายของชีวิต  การพบปะก็จะเป็นกลุ่มย่อย ๆ ทาง นย.จะมีเพื่อนเสรี  โตนี่ ฟาง ณรงค์ จ. กองมี ข.ฯลฯ ทางด้านกองเรือ ก็มี สำเริง ท. ศักดิ์ บ. หมง พลูตาหลวง และอีกหลายๆ ท่าน ..ส่วนทางกรุงเทพ ก็จะมีประธานชลิต เป็นแกนนำ มีวิเชียร ม.สำราญ ศ.อนันต์ ช. ธนู พ.โสภณ อ. นคร ห. ชลวิทย์ ภ.ฯลฯ สำหรับเพื่อนสมบัติ น. ก็เดินทางไปทั้งสัตหีบและ กทม.
            สาระของการพบปะช่วงนี้น่าจะเป็นเรื่องของการเลี้ยงรุ่นที่จะมีในวันเสาร์ที่ ๓๑ มี.ค.๕๕ นี้   ซึ่งจะจัดงานที่ร้านอาหารริมทะเลใกล้กับสโมสรสัญญาบัตร ศูนย์ฝึกทหารใหม่ "รร.พลทหาร" สัตหีบ ชลบุรี... 
            ผมเองก็ตื่นเต้นนะครับ..ก็ตั้ง ๔๖ ปีแล้วที่เคยมาอยู่ที่ "รร.พลทหาร" จำได้ว่า ๒๘ มิ.ย.๐๙ แม่พามาส่งที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ พระราชวังเดิม ธนบุรี  ตอนนั้น ทร.บอกให้ใส่เสื้อคอกลม มีขลิบสีน้ำเงินที่คอ (มารู้ทีหลังว่าทหารเรือเขาเรียก"เสื้อน๊อต") นุ่งกางเกงขาสั้นสีกากี รองเท้าผ้าใบสีกากี จากนั้นพวกเรา นรจ.๐๙ จำนวน ๔๓๒ คน ก็ขึ้นรถกะบะหกล้อของ ขส.ทร. มุ่งสู่ รร.พลทหาร สัตหีบ ชลบุรี รุ่นเราต้องฝึกภาคสาธารณะหรือฝึกวิชาทหารเบื้องต้นที่นี่ ๓ เดือน แล้วจึงจะเดินทางไปเข้าเรียนต่อที่ รร.ชุมพลทหารเรือ  ....ครับ..พวกเราบางคนอาจจะใส่"เสื้อน๊อต"เพียงปีเดียวหรือสองปี แต่สำหรับผมต้องใส่"เสื้อน๊อต"เกือบสิบปี..!!!เพราะตราบใดที่ยังแต่งเครื่องแบบชุดกลาสี ก็ต้องใส่เสื้อน๊อตเป็นเสื้อชั้นใน.......ผมไม่ได้ใส่"เสื้อน๊อต"มา ๓๐ ปีกว่าแล้ว  ผมบอกเพื่อน ๆ ว่าวันคืนสู่เหย้า รำลึก ๔๖ ปีผมต้องขออนุญาตใส่"เสื้อน๊อต"ตัวเก่าของผมไปร่วมงานกับเพื่อน ๆ ด้วยคนนะครับ...
ขอบคุณภาพจาก วิเชียร ม.


3 ความคิดเห็น:

  1. verygood ขุนแน่มากยังมีของดีเก่าแก่เก็บรักษาไว้เราเหลือแต่นกหวีดเรือตัวเดียวเองเพื่อน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณเพื่อน..??? ๒ ปีที่อยู่ร่วมกันที่โรงเรียนคงยากที่จะลืมกันนะเพื่อน ขอบคุณที่แวะมาทักทาย..(ใครเอ่ย..)

      ลบ
    2. งานสังสรรค์"สานสัมพันธ์ 47 ปี นาวี 09"
      วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2556 ณ ร้าน 33 ซีฟู้ด (Sound of the Sea)ชายหาด(หาดกัปตันยุทธ) หลัง กองพันต่อสู้อากาศยาน ที่ ๑๒ บางพระ ชลบุรี

      ลบ